Công dụng khi sử dụng tinh dầu hạt nho

Tinh dầu hạt nho đã quá quen thuộc và không còn xa lạ nữa đối với cuộc sống của chúng ta, nhờ những lợi ích mà tinh dầu hạt nho mang lại, với khả năng chăm sóc sức khỏe của bạn cũng như góp phần vào việc làm đẹp rất tốt nên tinh dầu hạt nho nguyên chất được sử dụng rộng rãi... Vậy bạn đã biết rõ về Tinh dầu hạt nho có tác dụng gì? hay mua dầu hạt nho ở đâu chưa? hãy cùng tôi xem dưới đây nhé!

tinh dầu hạt nho26

1. Chăm sóc bộ lông mượt của chó, mèo cưng:

Thêm vào đĩa thức ăn yêu thích của những chú chó và mèo lông dài khoảng 1/8 - 1/4 muỗng nhỏ dầu hạt nho để giữ cho bộ lông dài mượt của chúng không dễ bị đóng thành từng cục tròn khó gỡ.

2. Làm trơn dây khóa kéo:

Dây kéo (phecmơtuya) quần áo hoặc giỏ xách của bạn kém trơn tru ư? Hãy dùng một bình xịt có mũi xịt nhỏ để tra một ít dầu hạt nho làm chất bôi trơn cho dây khóa kéo của bạn. Chú ý chỉ nhỏ dầu hạt nho vào phần răng dây kéo, tránh quệt dầu vào phần vải của quần áo hoặc túi xách. Bảo đảm bạn sẽ hài lòng với sợi dây khóa kéo đã trở lại trơn nhẹ như mới.

3.  Đánh bóng đồ gỗ:

Thấm một ít dầu vào tấm áo cũ không mặc nữa, lau chùi lên bề mặt đồ gỗ để làm cho sáng bóng lên.

Xem thêm: tinh dầu thầu dầu có tác dụng gì?

4.  Làm bóng đẹp móng tay, chân:

Thoa đều một chút dầu hạt nho lên bề mặt móng tay hoặc chân để giữ móng mềm mại và bóng mượt.

5. Cách trị mụn tự nhiên
Nhờ dầu hạt nho nguyên chất có chứa Acid linoleic, một thành phần tăng cường độ bền vững của màng tế bào có trong dầu hạt nho, sẽ gián tiếp giúp làn da khỏe mạnh hơn. Vì vậy, đây được xem là cách trị mụn và phòng ngừa mụn một cách hiệu quả, giúp da kháng khuẩn, tránh dị ứng.

6. Chăm sóc da khô:

Đơn giản chỉ cần thoa một lớp mỏng dầu hạt nho hay tinh dầu thầu dầu lên da bạn sau khi tắm hoặc tẩy các lớp da khô hiệu quả.

7. Giữ cho cánh cửa không kêu cót két:

Bạn tra dầu cho những chiếc bản lề của cánh cửa gỗ nhanh chóng và nhẹ nhàng bằng cách thấm đẫm dầu hạt nho vào một tấm áo cũ, sau đó lau vào trên chóp bản lề, dầu sẽ tự động chảy xuống bôi trơn khắp bản lề để giữ cho nó khỏi kêu cót két nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét