Công thức làm trà nghệ thơm ngon cực tốt cho bà mẹ sau sinh

Cung ứng nghệ thông qua con đường ăn, uống cho bà bầu sau sinh là hết sức cần phải có. Vì nghệ rất tốt cho các sản phụ, nhưng chẳng hề món ăn nào có nghệ cũng dễ ăn, hôm nay chúng mình bày các bạn công thức làm trà nghệ dễ uống thơm ngon mà lại cực tốt cho sức khỏe nữa.
cỡ chừng thời gian sau sinh là tầm thời gian cần chăm chút đặc biệt, từ chế độ tắm giặt, ăn uống, lẫn sức khỏe. Bạn nên biết rằng quá trình mang thai sinh nở vất vả đã lấy đi rất nhiều sức lực và để lại ko ít hư hại. khi này, các mẹ cần được bồi bổ để sức khỏe mau hồi phục, vết thương sinh nở nhanh chóng ngay lập tức da và nhất là cải thiện những nám, mụn,… do sự thay đổi nội tiết tố khi trước gây ra. Và người mẹ có khỏe mạnh hay ko thì đứa con mới có khả năng khỏe mạnh được, do đó ngoài việc kiêng cữ thì việc thêm vào 1 số dưỡng chất rất nhu yếu cho cả mẹ và con.
Ở Việt Nam từ xưa đến giờ, nghệ hầu như có mặt trong tất cả các bữa ăn hàng ngày của sản phụ cùng với nhiều tác dụng như phòng ngừa khuẩn, kháng viêm, đẩy nhanh sản dịch, ngừa tế bào ung thư,…
nghệ tươi
Bạn đã từng thử làm rượu gừng nghệ để chăm chút da sau sinh chưa, hoặc chắc chắn rằng bạn đã làm các món gà kho, thịt kho tiêu nghệ rồi chứ,.... như thế ta mới thấy tác dụng rất to lớn của nghệ đối với các bà mẹ sau sinh. Nhưng bạn đã chán ngấy các món ăn có chứa nghệ như thế, mà chắc gì nghệ tươi luôn sẵn có để bạn sản xuất vào món ăn hàng ngày. bởi vậy, hãy học bí quyết làm trà nghệ ngon lành sau đây để uống hàng ngày, công dụng rất tốt đôi khi bạn không ngờ đến luôn, và nguyên liệu thì thường xuyên có vì tinh bột nghệ bạn có khả năng trữ được lâu trong nhà.
các mẹ có thể làm 2 lần vào buổi sáng rồi nhúng chai để uống cả ngày, sẽ đỡ mất công "lách cách" vì thời gian chăm con nhỏ rất bận bịu.
Nguyên liệu làm trà rất dễ dàng như sau:
– 3 thìa cà phê tinh bột nghệ (các mẹ có thể mua sẵn tinh bột nghệ có bán rất rất nhiều trên thị trường, nên hạn chế mua nhầm tinh bột nghệ với bột nghệ nhé ).
– 1 nhánh gừng nhỏ
– Chút xíu bột quế hoặc 1 miếng quế nhỏ.
– Sữa đặc có đường (mẹ có thể thay thế bằng mật ong, sữa thực vật, sữa hạnh nhân,… đều được)
– Chanh
trà tinh bột nghệ
Cách thực hiện cũng vô cùng dễ dàng:
– chuẩn bị 1 cốc thủy tinh lớn ( hoặc đại loại cái gì chứa được trong vòng 1 lít nước là được, tuyệt đối không sử dụng đồ nhựa nhé), cho tinh bột nghệ, miếng quế nhỏ và gừng, cho thêm sữa hoặc mật ong ( tùy theo khẩu vị uống ngọt mà các mẹ thêm vào cho ưa thích nhé) vào rồi thêm 500ml nước đun sôi, nhớ khuấy đều để hòa tan các thứ vào nhau nhé, sau đó chờ 10 phút. Nếu các mẹ sử dụng sữa thực vật hay sữa hạnh nhân thì bước trên nên sử dụng khoảng 300ml nước sôi thôi nhé!
– Sau khi đã nguội thì thêm vài giọt chanh và 1 chút xíu vỏ chanh bào (nếu thích) vào để trà có mùi hương thoải mái hơn.
– kết quả hãy thưởng thức ngay thành quả của mình lúc trà còn ấm, phần còn lại đổ vào chai rồi cất trong ngăn mát tủ lạnh. lúc uống thì đem ra làm ấm bằng lò vi sóng hoặc nhúng nồi đun tới nhiệt độ phù hợp.
với trà nghệ này mẹ có thể dùng hàng ngày, tùy vào khẩu vị có khả năng gia giảm thêm lượng sữa hay nguyên liệu khác, tuy nhiên ko cho quá nhiều gừng, quế vì sữa sẽ có mùi làm bé bị kích ứng. Mẹ cũng không nên sử dụng nhiều tinh bột nghệ quá kẻo bị nóng đó.
Trong thời gian thưởng thức trà nghệ, các mẹ có khả năng "lướt" qua 10 công dụng xuất sắc từ nghệ sau đây, chắc chắn sẽ làm mẹ ngon miệng hơn nhiều đấy!

1. Kháng khuẩn: Tinh chất tiêu diệt vi khuẩn trong củ nghệ sẽ tấn công và phá hủy vi khuẩn gây bệnh, hỗ trợ bảo vệ mẹ khỏi các bệnh nhiễm khuẩn bình thường, nhất là các bệnh về đường hô hấp như cảm lạnh, cúm,…
2. Nghệ được mệnh danh là thực phẩm hiệu nghiệm hỗ trợ hỗ trợ ngăn chặn sự vững mạnh của các tế bào ung thư như ung thư vú, da, phổi và đại tràng.
3. Giảm nguy cơ tiểu đường
4. Thuốc giải độc gan từ tự nhiên
5. phòng tránh và làm chậm sự tiến triển của bệnh Alzheimer.
6. phòng ngừa viêm: Nghệ được xem là 1 loại thuốc đẩy lùi viêm hiệu nghiệm mà hầu như ko gây ra các dị ứng như Những Loại thuốc đẩy lùi viêm khác.
7. "Thuốc giảm đau" từ ngẫu nhiên.
8. Thúc đẩy giai đoạn chuyển hóa chất béo, phòng ngừa tình trạng thừa cân, tăng kí.
9. Giảm các triệu chứng trầm cảm, stress.
10. hỗ trợ vết thương sau mổ của sản phụ mau lành, thúc đẩy sản dịch ra nhanh hơn, giảm sẹo, cân bằng sắc tố da, giúp da sáng mịn, giảm mụn trứng cá, eczema, vẩy nến.
với công thức trà nghệ ở trên, tinh bột nghệ có chứa nhiều Curcumin nên dễ hòa tan vào cơ thể người mẹ, gừng cũng rất tốt cho người mẹ, do vậy các vị này lúc phối hợp với nhau sẽ làm nâng cao công hiệu của tách trà nghệ rất rất nhiều lần. do đó, với mỗi tách trà nghệ mỗi ngày sẽ hỗ trợ mẹ khỏe, con khỏe, ngôi nhà được vui vẻ.
Mua tinh bột nghệ ở đâu?
Tinh nghệ Đất Việt được chiết xuất từ 100% củ nghệ vàng tươi thuần chất vùng Chí Tân, Hưng Yên. Sản phẩm giữ được màu vàng Đặc trưng của nghệ và có hàm lượng Curcumin cao do chọn được giống nghệ và kỹ thuật chế biến tốt. Một lựa chọn tối ưu cho phái đẹp chúng tôi để sở hữu làn da sáng bóng, tươi trẻ nhé!
đặt mua tinh bột nghệ
Bạn có khả năng xem thêm các >>cách làm mặt nạ tinh bột nghệ<< để tạo làm cho mình nàn da trắng hồng rạng rỡ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét